Điều gì tạo nên sức mạnh của một chiếc xe nâng Toyota?

Các dòng xe nâng Toyota có rất nhiều điểm độc đáo. Chúng được trang bị Hệ thống Cân bằng Chủ động (System of Active Stability – SAS) mà không nhà sản xuất xe nâng nào khác có thể cung cấp được, và chúng đều được sản xuất bằng Hệ thống Sản xuất Toyota (Toyota Production System) nổi tiếng. Nhưng liệu bạn có biết rằng nhiều xe nâng động cơ đốt trong (Internal Combustion – IC) của Toyota được sản xuất lại sử dụng chính các động cơ của Toyota?

Hãy cùng tìm hiểu thêm về các động cơ Toyota bên trong các dòng xe nâng của Toyota, và so sánh chúng với nhau sau đây:

Vậy sự khác biệt là gì?

Động cơ Toyota 4Y được giới thiệu vào năm 1986, và kể từ đó nó trở thành một trong những động cơ xe nâng lâu đời và bền bỉ nhất. Các động cơ 4Y độc đáo ở chỗ nó là động cơ sạch nhất trong ngành công nghiệp, và tiêu chuẩn khí thải của nó có thể cạnh tranh với các tiêu chuẩn khí thải của bất kỳ động cơ đốt trong nào.

  • Đông cơ Toyota 4Y cực kỳ hiệu quả, giúp nó chịu được điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt. Từ các hoạt động ngoài trời ở Minnesota, đến các nhà máy giấy ở Georgia, động cơ này đều hoạt động rất trơn tru.
  • Do thiết kế nhỏ gọn, động cơ này hoạt động tốt trong các dòng xe nâng chủ chốt của Toyota, như các xe nâng dòng chủ đạo sử dụng bánh đệm cao su hoặc lốp bơm hơi.
  • Có thể tìm thấy các xe nâng Toyota hoạt động với động cơ 4Y đến hơn 30.000 giờ mà không cần một sửa chữa lớn nào.

Động cơ Toyota 1FS được thiết kế dựa trên dòng động cơ diesel 3Z nổi tiếng. Đây là một cỗ máy mạnh mẽ có thể xử lý bất kỳ công việc nặng nhọc nào.

  • Động cơ 1FS được thiết kế với các chi tiết điện tử đặc biệt giúp tạo nên hiệu quả sử dụng nhiên liệu tốt hơn và lượng khí thải thấp hơn.
  • Các biện pháp đặc biệt đã được tính đến (bao gồm kích thước nhỏ hơn giúp giảm nhiệt độ bên trong xe qua đó cho phép tăng cường độ bền và tuổi thọ động cơ).

Động cơ Toyota 1ZS Diesel vận hành dòng xe nâng động cơ đốt trong chạy dầu diesel sử dụng lốp bơm hơi, với sự sai lệch thấp hơn so với mẫu trước đó giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải.

  • Động cơ Toyota 1ZS sử dụng 3 xi-lanh thẳng hàng.
  • Động cơ Toyota 1ZS không cần bảo trì phức tạp.
  • Động cơ này là một cỗ máy công suất 53 mã lực mạnh mẽ với mô men xoắn lên tới 128 lbs./ft.

Dòng động cơ diesel 1KD đã được phát triển cho dòng xe nâng động cơ đốt trong cỡ trung và cỡ lớn sử dụng lốp bơm hơi của Toyota. Động cơ 1KD sử dụng hệ thống 4 xi-lanh giúp giảm nhiên liệu tiêu thụ và khí thải.

  • Động cơ này được tăng cường với các lợi thế như công suất lớn hơn và hiệu quả hơn.
  • Với mẫu động cơ này, công suất và mô-men xoắn được tăng đáng kể trong khi lượng tiêu thụ nhiên liệu lại giảm đáng kể
  • Các dòng động cơ 1KD hiện nay có ít hơn khoảng 20 bộ phận chuyển động so với mẫu trước đó, làm cho nó dễ sở hữu và bảo trì hơn.

Để tìm hiểu thêm về xe nâng Toyota và giải pháp xe nâng tốt nhất cho bạn, hãy truy câp www.umw.vn.